Hướng dẫn lắp đặt các loại thanh nhôm định hình led treo thả

Thanh nhôm định hình led thường được sử dụng lắp âm tủ kệ trưng bày, tủ nội thất hay trần nhà, với sự ra đời của các loại nhôm định hình mới thì việc lắp treo thả cũng được áp dụng nhiều hơn.

Qua thi công thực tế, chúng tôi xin chia sẽ cách lắp đặt nhôm định hình treo thả cho mọi người tham khảo và áp dụng vào công trình của mình.

1. Một số mẫu thanh nhôm định hình led treo thả phổ biến

* Thanh nhôm định hình 5035 lắp nổi

Thanh nhôm định hình cho trần vách 5035MJ ra đời thường dùng để lắp nổi trên bề mặt trần nhà, hay giữa các khe của trần nan gỗ, sau này thanh nhôm 5035 được ứng dụng thêm làm đèn led treo thả thay thế cho đèn thả máng tube bởi sự linh hoạt về kích thước cũng như tính thẩm mĩ cho đèn.

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-15

Thanh nhôm định hình 5035

* Thanh nhôm tròn treo thả

Thanh nhôm tròn treo thả phi 30 mới xuất hiện vào khoảng đầu năm 2021 nhưng lại được rất nhiều đơn vị nội thất lựa chọn để chiếu sáng cũng như trang trí cho không gian sống thêm bắt mắt và độc đáo hơn.

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-8

Thanh nhôm định hình tròn treo thả phi 30

Phần mica tán quang của thanh nhôm định hình tròn gần như bao trọn quanh khung nhôm, từ đó cho ra góc chiếu đèn gần như là 360 độ, ánh sáng sẽ lan tỏa một cách tốt nhất trong khu vực lắp đặt.

* Thanh nhôm định hình KR-623

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-11

Thanh nhôm treo thả KR-623

Khác với khay nhôm 5035thanh nhôm định hình treo thả KR-623 có thiết kế nhỏ gọn với kích thước phần đáy chỉ 2cm, phần mica tán quang có tiết diện lớn giúp thanh nhôm định hình khi lên đèn sẽ có góc chiếu rộng hơn, đem lại nguồn sáng tốt mà không tốn quá nhiều diện tích trong không gian nhỏ hẹp.

Ngoài các mã nhôm định hình thông dụng trên, còn có những mã ít được sử dụng như thanh nhôm 10040M, hay thanh nhôm 5075M phù hợp với những không gian rộng như phòng họp hoặc siêu thị,…

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-7 huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-13 

 Một số loại thanh nhôm định hình treo thả khác

2. Hướng dẫn lắp đặt dây treo thả cho thanh nhôm định hình led

Để lắp đặt bộ đèn treo thả hoàn chình chúng ta cần bộ dây treo thả và đèn led định hình hoàn thiện.

   – Dây treo thả hay dây cáp treo thả bao gồm 2 bộ phận chính: dây cáp và ti sắt 2 đầu, loại dây treo này chúng ta có thể sử dụng cho tất cả các loại trần nhà mà vẫn đảm bảo đủ độ an toàn.

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-1

Bộ dây cáp dùng cho đèn treo thả

   – Đèn led trước khi lắp chúng ta sẽ hoàn thiện theo kích thước yêu cầu, dán đèn led dây dán, lắp mặt mica tán quang, lắp đầu bịt và để chờ dây điện vừa đủ để có thể đưa lên tới nguồn điện trên trần

Khi lắp đặt thanh nhôm định hình treo thả chúng ta cần trải qua các bước:

Bước 1: Xác định vị trí lắp đèn

Trong bước này chúng ta cần đánh dấu vị trí đặt dây treo thả và tính toán số lượng dây treo sao cho hợp lý với hình dáng của đèn. Ví dụ:

   – Với những thanh đèn dài thẳng, chúng ta sẽ dùng 2 dây treo ở 2 đầu của đèn, nếu thanh đèn định hình quá dài chúng ta sẽ thêm 1-2 dây treo vào khoảng giữa đèn để tránh đèn bị võng và trợ lực thêm cho dây treo 2 đầu

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-4 

Mô phỏng đèn treo thả dạng dài

   – Tuy nhiên với những loại đèn led định hình có hình dáng khác như khung vuông, tam giác, lục giác,… cần bố trí mỗi góc đèn 1c dây treo để đèn khi lắp lên được cân đối

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-10 

Khung đèn led định hình hình chữ nhật

Bước 2: Lắp đặt 1 đầu ti sắt lên trần nhà và cố định dây thả

Dây treo thả có 2 đầu, 1 đầu để cố định lên trần, đầu còn lại cố định với đèn. Đầu ti sắt cố định sẽ có hình dáng nửa cầu nhỏ (như hình mình họa), chúng ta sẽ khoan và bắt vít cố định đầu này lên trần. Bước này cần sử dụng loại vít dài để ti sắt không bị xê dịch hay xảy ra vấn đề sau lắp đặt.

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-3 

Đầu ti sắt bắt lên trần

Tiếp đó, 1 đầu có chấm của dây thả sẽ đưa qua lỗ nhỏ của phần nửa hình cầu, đầu thứ 2 của dây treo sẽ đưa vào ti sắt còn lại để sau này điều chỉnh độ dài của dây cũng như cố định đèn.

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-2

Đầu ti sắt lắp vào đèn nhôm định hình

Bước 3: Cố định đèn lên dây treo

Trên đầu ti sắt thứ 2 của dây treo có 1 phần nhỏ để đưa vào khe hẹp phía dưới của thanh nhôm định hình, chúng ta chỉ cần xoáy chặt phần ốc là thanh nhôm đã được cố định chắc chắn.

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-9 

Mô phỏng cách đưa đèn lên dây treo và cố định đèn

Ở bước này, việc điều chỉnh dây treo sao cho đèn cân đối là vô cùng quan trọng, nếu không làm tốt bước này đèn sẽ bị lệch góc rất mất thẩm mĩ

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-6  huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-5  

Nhôm định hình được cố định lên dây treo

Bước 4: Kết nối nguồn điện cho đèn

Phần dây điện chờ sẵn trên đèn nhôm định hình lúc này sẽ được đưa lên trên trần và kết nối với dòng điện 12V đã chờ sẵn, dây điện nên đặt gần với phần dây treo thả để tránh gây rối mắt và đẹp hơn.

huong-dan-lap-dat-nhom-dinh-hinh-treo-tha-12

Phần dây điện chờ được lắp tại vị trí góc đảm bảo thẩm mĩ

Việc lắp đặt đèn led định hình treo thả không hề phức tạp, khi có nhu cầu mọi người cần tìm những đơn vị có uy tín và có đội thợ nhiều kinh nghiệm để hoàn thiện đèn một cách an toàn và tốt nhất.

Đèn Phúc Lộc với kinh nghiệm nhiều năm thi công đèn led định hình tự tin đáp ứng được cả những yêu cầu khó tính nhất của khách hàng, đem đến giải pháp chiếu sáng tốt nhất cho không gian sống gia đình bạn

.

Đèn Phúc Lộc, chuyên cung cấp, lắp đặt các loại đèn chiếu sáng, đèn trang trí

Liên hệ trực tiếp/zalo: 0965.922.488 – 0978.307.988

Website: https://sonlamgroup.com.vn

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại: https://denphucloc.com.vn/

Đ/c: số 31, ngõ 487 Kim Ngưu, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xem thêm: Hướng dẫn lắp đèn nhôm định hình hệ tủCách lắp đèn nhôm định hình hệ tủ không lộ đèn led